Chuyến Trekking đầu tiên

Mình luôn thích thú khám phá, trải nghiệm những điều mới. Lần này, mình chọn thử thách bộ môn Trekking.

Mình đi chặng Tà Năng – Phan Dũng, một trong những cung đường trekking đẹp nhất miền nam. Tổng độ dài cung đường được biết là tầm 40km, đỉnh núi Tà Năng – Phan Dũng bọn mình leo có độ cao 1.160m. Tuy nhiên, khi chặng cuối chỉ còn đúng 8km đường mòn êm ái, nhưng thay vào đó lại là cái nắng bốc khói lúc 12h trưa không có bóng cây thì mình quyết định book “Grab rừng” về luôn, cước phí tuỳ thuộc vào khoảng cách từ điểm đón đến điểm đến.

Grab “Rừng": có đội ngũ đợi sẵn, phòng trường hợp những người đi trekk bị đuối, không đi nổi thì sẽ book Grab “Rừng" chở về đích

Đánh giá cho cả chuyến đi, nó không dễ và cũng không khó như mình tưởng. Lúc đầu vì chưa bắt được nhịp thở cơ thể, nên lúc leo lên con dốc đầu tiên mình đã đuối sức kinh khủng, tim đập như muốn lao ra khỏi ngực, còn bonus thêm quả cầm gậy không thể ngu hơn khiến tay mình bị bầm và ứa máu ngay lập tức!

Ác mộng tiếp theo đối với 1 đứa sợ hãi độ cao tột độ, thì khi nhìn thấy con dốc trước mắt nó thẳng tăm tấp là 2 chân bắt đầu muốn đình công rồi… Chưa có kỹ năng xuống dốc khiến mình nhiều lần suýt trượt dập mông và trật cổ chân, chưa kể tới nỗi sợ độ cao, lúc đó thật sự mình chỉ muốn lăn xuống dốc cho nhanh. Cũng có những chặn đường chỉ vừa đủ 1 bước chân để đi, 1 bên là núi bên còn lại là vực, sự rất nản! Mặc dù đã nghe lời anh tour guide hướng dẫn kỹ lưỡng lắm rồi, nhưng tới lúc tự thực hành thì mới “ối giồi ôi”! Nhưng rồi cũng buộc phải khắc phục nỗi sợ thôi, có khóc than thì cũng phải đi tiếp, làm sao mà quay về được nữa, muộn rồi!

Và dần dần mình tự tập quen được với nhịp điệu cơ thể, nên hơn nửa chặng sau đã đỡ mệt và nhịp tim không còn đập quá nhanh khiến mình bị ngộp nữa. Mình còn nhìn theo cách anh chị đi để học kỹ năng chạy thả người khi xuống những con dốc nhỏ để giữ sức, có những con dốc nhỏ ở chặng sau thì mình có thể chạy được và không cần chống gậy để giữ thăng bằng nữa.

Tada !!!! Đây là lần đầu mình được thử sức, được trải nghiệm, được ngắm nhìn và lê từng bước chân trên đồi núi hùng vĩ, được đối mặt với nỗi sợ, được thả hồn suy nghĩ, được ngủ lều, được gặp gỡ và làm quen với nhiều người, còn rất rất nhiều cái lần đầu và cả trải nghiệm trong chuyến đi này nữa !!!

Sau một ngày trekk vất vả, đây là lúc mọi người ngồi cùng nhau ăn uống và trò chuyện với nhau nè

發表留言

在WordPress.com寫網誌.

使用 WordPress.com 設計專業網站
立即開始使用